Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

SƯ TỬ BIỂN, BIỂU TƯỢNG CỦA SINGAPORE

Đến SINGAPORE, mọi du khách đều không bỏ qua bức tượng Sư Tử Biển – biểu tượng đẹp nhất của Singapore.

Sư Tử Biển là bức tượng đầu Sư Tử mình cá, và không phải ngẫu nhiên mà tượng mang hình ảnh này. Theo như tác giả của công trình thì mình cá gợi nhắc đến làng chài nhỏ ven biển – khởi nguyên của đất nước Singapore, còn đầu Sư Tử mang ý nghĩa cho quá trình khám phá ra xứ sở này.

Nhìn từ xa bạn có cũng có thể thấy rõ bức tượng nổi tiếng, bởi vì nó là bức tượng khổng lồ có trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng Fondue, có chiều cao 8,6m được làm bởi nghệ nhân Singapore quá cố, Ông Lim Nang Seng.


Tuy nhiên, tại Singapore có tới 2 bức tượng Sư Tử Biển khác nhau, ngoài bức thứ nhất  thì bức tượng Merlion thứ hai có kích thước nhỏ hơn (thường gọi là sư tử con) với chiều cao 2m và nặng 3 tấn. Thân của hai bức tượng này được đúc bằng xi măng Fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc đĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ.

Ngoài ra, phía sau tượng Merlion lớn khoảng 28m là tượng Sư Tử con (Merlion Cub). Các hệ thống máy bơm đã được lắp đặt để tượng Merlion lớn và nhỏ có thể phun nước suốt ngày đêm. Chính bởi thế mà tượng còn có tên là Sư Tử Ói.


Sau lần di dời từ công viên Merlion, hiện nay du khách có thể chiêm ngưỡng tượng này tại địa chỉ mới là một công viên vừa được khánh thành nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton, có diện tích 2.500m2.

Hàng năm Tượng Merlion thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan và chụp hình lưu nịêm. Và tượng Merlion với hình con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng đã trở thành biểu tượng du lịch nổi tiếng của đảo quốc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét