Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Đến Singapore khám phá khu phố Ả Rập

Singapore mang một nền văn hóa đặc sắc, đất nước với sự nhập cư cao trong đó người Hoa, Ấn Độ và Ả Rập chiếm đại đa số. Mỗi một dân tộc khi đến Singapore đều tạo cho mình một lãnh địa riêng. Nếu như người hoa có China Town, người Ấn Độ có Indian Little thì người người Ả Rập có khu phố Ả Rập trên đất Singapore. Vậy, ở khu phố này có gì đặc biệt và có gì cuốn hút mà hầu hết ai đến với Singapore đều tìm đến đây? Hãy cùng Vé máy bay giá rẻ đi Singapore của  đại lý Tiger Airways sẽ bạn khám phá khu phố Ả Rập huyền bí này nhé!

Phố Ả rập là tên của một con đường và khu phố ở Singapore .Trong những ngày đầu của thành phố, khu vực này được dành chủ yếu cho Quốc vương Hussein và gia đình và hộ gia đình của mình, và cho các dân tộc Mã Lai và người Ả Rập, nơi chủ yếu là các thương gia và thương nhân. Sau bào nhiêu thăng trầm và chuyển mình của đảo quốc thì hiện nay, đây là khu phố dành riêng cho dân tộc Ả Rập sinh sống và buôn bán.



Đặt chân vào khu phố, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc đặc trưng của Ả Rập thông qua các ngôi nhà, hàng quán ở đây. Đặc biệt, ngôi đền Hồi giáo Sultan mang một kiến trúc truyền thống của Ả Rập sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lối kiến trúc độc đáo của dân tộc này. Ngôi đền được đánh giá là một trong những biểu tượng của người Hồi giáo tại Singapore cho nên nhất định các bạn phải ghé qua khi viếng thăm khu phố nhé!

Với những hàng quán nối tiếp nhau bày bán các sản phẩm độc đáo như vải vóc, phụ kiện, nữ trang dành cho phụ nữ. Đặc biệt, các mặt hàng thêu, đá quý, túi xách, hay dầu và nước hoa tự nhiên ở khu phố này cũng được bày bán với giá hết sức mềm so với giá thị trường trong khi chất lượng thì đảm bảo hơn rất nhiều.

Ngoài những mặt hàng thời trang, phụ kiện thì đến khu phố chắc chắn các bạn sẽ bị hương thơm của các món ăn Ả Rập đánh thức ngũ giác. Các món ăn nổi tiếng các bạn nên nếm thử khi đến với khu phố như Nasi padang (gồm thịt dê hay bò dùng chung với cơm), Sayor Ioden (rau trộn nước cốt dừa), Ikan bakar (cá nướng dùng với nước tương, hành xắt hạt lựu và ớt xanh).

Sau khi nếm thử các món ăn các bạn hãy thư thả dạo bộ quanh khu phố để tìm hiểu về đời sống của người Ả Rập nhé! Được đi trên nền ánh đèn nhấp nháy, thấy những dãy đèn đường kiểu Maroclạ lẫm chắc chắn mang đến cho bạn một sự thích thú không hề nhỏ đấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét