Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Những hòn đảo nổi tiếng Singapore

1. Đảo Sentosa


Sentosa là một hòn đảo chưa về đã muốn quay lại lần nữa. Tại đây cung cấp cho bạn tất cả những dịch vụ mà bạn yêu cầu, với đầy đủ các mục cho mọi loại hình khách hàng như gia đình, tình nhân, những người ham tìm tòi, khám phá, hoặc những người ưa mạo hiểm…

Cách thành phố  không xa bạn có thể tới với Sentosa qua cáp treo hoặc đường bộ. Đây được xem như một sự kết hợp đầy ấn tượng giữa khu vui chơi giải trí, trung tâm di sản và công viên thiên nhiên. Điều thú vị nhất hẳn là dược đu mình trên dây cáp treo và ngắm nhìn toàn bộ đảo Sentosa.

Một biểu tượng của Singapore, tượng tháp Merlion hay “Ngư Sư”  một bức tượng với đầu sư tử và mình cá được đặt tại khu Merlion Wark cũng là nơi mà bạn nên ghé qua chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm. Ngoài ra một loạt hệ thống của viện bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim hay các câu lạc bộ golf cũng hấp dẫn đầy tính mời gọi mà bạn khó có thể không dừng chân ghé lại.

Thú vị nhất hẳn là việc bạn tha hồ ngắm hơn 2500 loài bướm và hơn 3000 loài côn trùng quý hiếm. Còn không nếu  bạn là một vị khách ưa mạo hiểm thì bạn hãy thử tham gia trải nghiệm các trò chơi như nhào lộn trên không tại bãi biển thuộc khu Rasa Sentosa Resort hay lái xe qua những khúc quanh trên đoạn đường tại Sentosa Luge.

2. Đảo Pulau Ubin



Pulau Ubin có nghĩa là “Đảo granite”, nằm phía Đông Bắc Singapore, hòn đảo độc đáo này không quá ồn ào, huyên náo như những khu công nghệ lân cận mà nhẹ nhàng, yên tĩnh và nên thơ với những mái nhà bình dị. Đây là một ngôi làng cổ nhất còn sót lại trước sự phát triển của Singapore. Bạn sẽ có cảm giác như đi ngược lại mấy chục năm về trước sống trong khung cảnh thanh bình của thôn làng, sự trong lành của thiên nhiên ngắm nhìn những mái nhà cũ kỹ sờn mầu thời gian và đậm chất mộc mạc.

Hòn đảo được chính phủ Singapore bảo tồn rất tốt, du khách tới với Pulau Ubin sẽ được ngập hồn mình vào không gian thôn quê dân dã, với sự bao bọc của những mỏ đá Granite, những khu rừng đước, những đồn điền cao su,dừa, hay những đầm tôm… chỉ cần một chiếc xe đạp thôi bạn có thể tận hưởng mọi thứ theo cách riêng của bạn. Hiện nay có khoảng 200 người sống trên đảo chủ yếu là làm nông , khai thác đá hoặc phục vụ du khách du lịch vào dịp cuối tuần.

3. Thăm đảo Kusu, vùng đất linh thiêng


Đúng như cái tên « vùng đất linh thiêng » đảo Kusu là điểm đến của cuộc hành hương Kusu diễn ra vào tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Hàng ngàn người kéo về đảo trong khoảng thời này để cầu bình an, may mắn ,thịnh vượng  và hạnh phúc cho mình và cho gia đình mình.

Theo dân ở đây thì ngôi đền tại Kusu là một ngôi đền thiêng. Tương truyền xưa kia có hai người thủy thủ được cứu mạng bởi một con rùa biển khổng lồ. Để tỏ lòng cảm tạ hai người này đã dựng lên một đền thờ Trung Hoa, một đền thờ Mã Lai và một bức tượng rùa biển khổng lồ trên đảo.
Ngoài ra, khung cảnh của hòn đảo với những hồ nước, những bãi biển cùng hệ thống sinh vật phong phú cũng là những gì hấp dẫn du khách tìm đến với Kusu. Đi đến đảo bạn phải đi từ bến Sentosa khởi hành từ 10h tới 13h30 các ngày từ thứ 2 tới thứ 7. Riêng chủ nhật và ngày lễ thì sẽ có nhiều chuyến trong ngày hơn, hoặc không bạn cũng có thể thuê tàu riêng từ cầu tàu Cliford theo giờ và giá cả thì bạn sẽ thương lượng cùng chủ tàu.

4. Đảo Chek Jawa


Nếu bạn du lịch Singapore thì hãy ghé thăm Chek Jawa ngôi nhà trú ẩn của vô số loài sinh vật biển sinh sống ở cực đông hòn đảo. Tanjung Chek Jawa  hay đầm lầy Check Jawa, được phát hiện khi Singapore khai hoang khu vự này, nó được xem là một kho báu tự nhiên của Singapore. Đằng sau khu đá mọc lởm chởm là một khu bảo tồn thiên nhiên cực kỳ giá trị, người ta còn phát hiện ra một hệ sinh thái cực kỳ đa dạng tại khu vực này, đây được xem như một khu trú ẩn an toàn của rất nhiều loài sinh vật biển.

Tại đây du khách có thể tìm thấy nhiều loài sao biển, cỏ chân ngỗng, bạch tuộc và các sinh vật khác sinh sống trên cát, đầm lầy. Bạn sẽ thấy nơi đây là thiên đường thật sự cho những người yêu thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét